Cách chuyển tiền từ Agribank sang Vietcombank nhanh chóng

0
181
Cách chuyển tiền từ Agribank sang Vietcombank nhanh chóng
Cách chuyển tiền từ Agribank sang Vietcombank nhanh chóng

Chuyển khoản ngân hàng mang đến nhiều tiện ích nên rất được ưa chuộng. Vậy, cách chuyển tiền từ Agribank sang Vietcombank như thế nào? 

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như ngày này, việc sở hữu cho mình ít nhất một chiếc thẻ ngân hàng là điều cần thiết. Thay vì phải đến trực tiếp các quầy giao dịch, chi nhánh ngân hàng, khách hàng có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền ngay tại nhà. Cách này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà người nhận còn có thể nhận được ngay tức khắc.

Nếu bạn đang muốn chuyển tiền từ Agribank sang Vietcombank nhưng chưa biết thực hiện bằng cách nào thì hãy cùng AZ Ngân Hàng tìm hiểu qua bài viết sau.

Agribank chuyển khoản được cho những ngân hàng nào?

Agribank có tên đầy đủ là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 26/3/1988. Đây là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam với mạng lưới phòng giao dịch, chi nhánh phủ sóng khắp các tỉnh thành.

Với sự phát triển mạnh mẽ này, người sử dụng thẻ ATM của Agribank có thể dễ dàng thực hiện giao dịch rút tiền hoặc chuyển tiền. Cụ thể, với giao dịch chuyển tiền, khách hàng có thể thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng của 37 ngân hàng thành viên NAPAS qua hệ thống ATM của Agribank.

Một số ngân hàng có liên kết với Agribank trong giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng phải kể đến như: Vietcombank, Vietinbank, MB, ACB, Đông Á, Eximbank, Sacombank, Maritime Bank…

Cách chuyển khoản từ ngân hàng Agribank sang Vietcombank

Khách hàng sử dụng Agribank hoàn toàn có thể chuyển khoản cho tài khoản ngân hàng Vietcombank. Dưới đây là một số cách chuyển khoản từ ngân hàng Agribank sang Vietcombank mà bạn có thể tham khảo.

Cách chuyển khoản từ ngân hàng Agribank sang Vietcombank

Chuyển qua Internet Banking

Khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch chuyển tiền sang Vietcombank qua dịch vụ Internet Banking. Các bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký trên mobile hoặc máy tính có kết nối internet.

Bước 2: Chọn mục chuyển tiền, sau đó lựa chọn hình thức chuyển tiền (trong nước hoặc quốc tế)

Bước 3: Điền thông tin người nhận theo yêu cầu như Họ tên, số tài khoản…

Bước 4: Nhập mã OTP trên tin nhắn điện thoại để điền xác nhận vào ô yêu cầu.

Bước 5: Giao dịch thông báo thành công.

Chuyển tiền sang Vietcombank tại quầy giao dịch

Khách hàng có thể tới quầy giao dịch/chi nhánh ngân hàng Agribank để thực hiện việc chuyển tiền sang tài khoản Vietcombank. 

Bước 1: Đến các chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank để gửi tiền đến tài khoản người nhận tại Vietcombank.

Bước 2: Điền đầy đủ và chính xác tên chủ tài khoản, số tài khoản, tên chi nhánh. Sau đó, giữ lại liên 2 của giấy nộp tiền cho tới khi người nhận báo đã nhận được tiền.

Chuyển tiền qua hệ thống cây ATM

Khách hàng sử dụng thẻ Agribank đến cây ATM để chuyển cho người nhận qua số thẻ (16 hoặc 19 chữ số in ở mặt trước thẻ ATM), lưu ý không phải số tài khoản bạn. Việc chuyển khoản bằng số tài khoản qua cây ATM chỉ thực hiện nội bộ. Còn chuyển khoản liên ngân hàng, bạn cần chuyển qua số thẻ, chủ tài khoản Vietcombank sẽ nhận được ngay khi giao dịch hoàn thành.

Chuyển tiền qua Mobile banking

Dịch vụ này có ưu điểm là tiện lợi, dễ dàng thực hiện nay trên điện thoại của mình mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, bạn cần đăng ký dịch vụ SMS banking Agribank và dùng điện thoại hệ điều hành Android, IOS (Iphone), black berry OS…

Ngoài giao dịch chuyển tiền, các dịch vụ trên ứng dụng Mobile Banking có thể kể đến như: thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, cước Internet, mua vé máy bay, nạp tiền điện thoại…

Thời gian chuyển tiền từ Agribank sang Vietcombank mất bao lâu?

Vấn đề chuyển tiền mất bao lâu nhận được sẽ tùy thuộc vào việc bạn chuyển cùng ngân hàng khác ngân hàng. Ngoài ra, nó còn tùy thuộc vào thời gian bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền.

Thời gian chuyển tiền từ Agribank sang Vietcombank mất bao lâu?
  • Chuyển tiền cùng ngân hàng: Người nhận sẽ nhận được tiền trong vòng 5-30 phút tính từ thời điểm nhân viên ngân hàng xác nhận bạn đã nộp tiền.
  • Chuyển tiền khác ngân hàng: Phụ thuộc vào thời gian xử lý của nhân viên ngân hàng, thời gian giao dịch trong ngày, hai ngân hàng có liên kết với nhau không…
  • Nếu thực hiện giao dịch vào buổi sáng: Chuyển tiền từ Agribank sang Vietcombank qua ngân hàng có liên kết sẽ nhận ngay trong buổi sáng còn nếu không có liên kết sẽ nhận trong ngày hôm đó.
  • Nếu thực hiện giao dịch vào thứ 7: Khả năng cao sáng thứ 2 của tuần tiếp theo mới nhận được tiền.
  • Nếu thực hiện giao dịch vào buổi chiều: Khả năng cao sáng hôm sau mới có tiền trong tài khoản. Tốt nhất bạn nên chuyển tiền trước 3h chiều nếu muốn nhận được nhanh.

Phí chuyển tiền từ Agribank sang Vietcombank bao nhiêu?

Ngân hàng Agribank áp dụng tính phí chuyển tiền cho tùy trường hợp như sau:

  • Phí chuyển tiền nội bộ: từ 0 – 3.000 VND/1 lần giao dịch
  • Phí chuyển tiền cùng tỉnh hoặc cùng thành phố: Dao động từ 11.000 đến 22.000 VND/1 lần giao dịch
  • Phí chuyển tiền khác tỉnh hoặc thành phố: Dao động từ 15.000vnd đến 22.000 VND/1 lần giao dịch

Chuyển khoản qua ATM, ngân hàng Agribank có mức phí như sau:

  • Chuyển khoản nội bộ: 3.300 VNĐ/ giao dịch.
  • Chuyển khoản liên ngân hàng: 8.800 VNĐ/ giao dịch.

Chuyển khoản qua Mobile Banking phí tính như sau:

Cùng hệ thống Agribank

  • Dưới 1.000.000 VND thì mức phí là 1.000 VNĐ/ giao dịch.
  • Từ 1.000.000 – 10.000.000 VND thì mức phí là 2.000 VNĐ/giao dịch.
  • Mức giao dịch từ 10.000.000 trở lên thì mức phí là 3.000 VNĐ/giao dịch.

Liên ngân hàng

  • Khách hàng sẽ mất thêm 0,05% phí trên tổng số tiền chuyển khoản. 
  • Tối thiểu là 8.000, tối đa là 15.000 VNĐ/GD.

Như vậy, cách chuyển tiền từ Agribank sang Vietcombank khá đa dạng và dễ dàng. Dịch vụ này mang đến nhiều lợi íc giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. 

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here