Cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank

0
181
Cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank
Cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. Để biết cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank hãy theo dõi bài viết sau.

Nhu cầu nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank ngày càng gia tăng. Dịch vụ này ra đời dành cho những Việt Kiều, người lao động Việt Nam gửi từ nước ngoài về cho người thân. Để khách hàng dễ dàng chuyển tiền về cho người thân, Agribank không chỉ là đại lý chi trả kiều hối lớn của Western Union tại Việt Nam mà còn liên kết với nhiều ngân hàng trên toàn quốc.

Nếu bạn đang không biết cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank như thế nào, các bạn hãy cùng AZ Ngân Hàng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank

Cùng với sự phát triển của công nghệ, dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam đã không còn quá khó khăn. Rất nhiều dịch vụ chuyển tiền hoạt động giúp người thân ở quê hương nhanh chóng nhận được tiền.

Cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank

Tại ngân hàng Agribank, khi có nhu cầu chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam, khách hàng có thể lựa chọn một trong những cách sau:

Chuyển tiền qua ngân hàng

Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền qua ngân hàng, khách hàng cần cung cấp cho ngân hàng nơi bạn đang sinh sống những thông tin bao gồm: 

  1. Ngân hàng người nhận (Beneficiary Bank): Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development
  2. Địa chỉ (Address): 2 Lang Ha, Ba Dinh, Hanoi, Vietnam
  3. Swift code của ngân hàng Agribank: VBAAVNVX
  4. Thông tin người nhận tiền (Beneficiary):
  5. Họ tên đầy đủ và số tài khoản của người nhận tại Agribank.
  6. Họ tên đầy đủ và thông tin về giấy tờ tùy thân (CMND/ CMT quân đội /thẻ CC/Hộ chiếu) còn giá trị sử dụng.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng Agribank đang triển khai các dịch vụ kiều hối song phương với Ngân hàng đối tác tại 3 thị trường trọng điểm:

  • Thị trường Hàn Quốc qua Kookmin Bank, Nonghyup Bank
  • Thị trường Đài Loan qua Sinopac Chang Hwa Bank (BNY), CTBC
  • Thị trường Nhật Bản qua Dcom, Digital Wallet

Chuyển tiền qua Western Union (WU)

Khách hàng có nhu cầu chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam thì hãy tới các đại lý có treo biển WU hoặc chuyển tiền qua ATM. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển tiền qua các ứng dụng thông minh của WU. 

Ngay sau khi thực hiện giao dịch chuyển tiền, người chuyển sẽ được cấp mã số nhận tiền (MTCN). Lúc này, người chuyển cần thông báo tới người nhận tại Việt Nam về mã MTCN để nhận tiền.

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua SWIFT

SWIFT là một hiệp hội có những thành viên là các ngân hàng, tổ chức tài chính. Mỗi một ngân hàng được xem là một cổ đông của SWIFT. Thông qua SWIFT, các ngân hàng trên thế giới là thành viên của SWIFT có thể dễ dàng chuyển tiền cho nhau.

Mỗi một thành viên của SWIFT sẽ được cấp một mã giao dịch gọi là SWIFT code. Nếu muốn chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank, khách hàng chỉ cần tới ngân hàng gần nơi mình sinh sống để đăng ký làm dịch vụ kiều hối.

Bước 1: Cung cấp đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của ngân hàng sở tại.

Bước 2: Điền vào phiếu chuyển tiền các thông tin về ngân hàng Agribank và thông tin người nhận bao gồm:

  • Ngân hàng người nhận (Beneficiary Bank: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development
  • Địa chỉ (Address): Số 02 Láng Hạ, Ba Dinh, Hanoi, Vietnam
  • Swift Code: VBAAVNVX
  • Thông tin người nhận tiền (Beneficiary) gồm: Họ tên đầy đủ, số tài khoản người nhận tại Agribank, họ tên đầy đủ và thông tin chi tiết về giấy tờ tùy thân của người nhận.

Bước 4: Sau khi đã điền xong mọi thông tin, bạn tiến hành thanh toán số tiền chuyển cùng với phí chuyển tiền cho ngân hàng.

Bước 5: Agribank sẽ liên hệ trực tiếp với người nhận tiền tại Việt Nam để thực hiện thủ tục nhận tiền.

Hạn mức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank

Khách hàng có thể chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank bằng các loại ngoại tệ thông thường như đô la Mỹ (USD), bảng Anh (GBP), Euro (EUR), yên Nhật (JPY), đôla Australia (AUD), đôla Singapore (SGD), đô la Canađa (CAD), đô la Hồng Kông (HKD)…

Hạn mức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank

Với mỗi quốc gia, họ lại có những quy định riêng về hạn mức chuyển tiền ra nước ngoài. Do đó, số tiền tối đa bạn có thể chuyển về Việt Nam sẽ tùy vào quy định của mỗi ngân hàng hoặc công ty cung cấp dịch vụ, bang hoặc vùng lãnh thổ…

Về phía ngân hàng Agribank tại Việt Nam, không có bất cứ quy định nào về việc hạn chế số tiền chuyển từ nước ngoài về. Trường hợp muốn nhận tiền Việt Nam, số tiền chuyển về bằng ngoại tệ sẽ được quy đổi bằng tỷ giá quy đổi của ngân hàng.

Phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank

Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua ngân hàng Agribank, phí chuyển mất bao nhiêu luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người.

Tuy nhiên, mức phí cụ thể sẽ tùy thuộc vào từng hình thức chuyển tiền về Việt Nam cũng như số tiền chuyển. Do đó, để biết mức phí cụ thể, các bạn hãy liên hệ trực tiếp với ngân hàng Agribank để được hỗ trợ. 

Một số lưu ý khi chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam 

Để giao dịch diễn ra nhanh chóng, tránh được nhiều rủi ro, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khi chuyển tiền ở nước ngoài, bạn nên chọn ngân hàng lớn, uy tín, gần nơi mình sinh sống. Sau đó, cung cấp đầy đủ thông tin, nhân viên sẽ hướng dẫn thủ tục chuyển tiền về Việt Nam.
  • Trường hợp gặp khó khăn trong việc giao tiếp với ngân hàng, bạn hãy điền thông tin vào mẫu sau đó đưa ra cho nhân viên ngân hàng để nhờ họ giúp đỡ.
  • Cung cấp ít nhất một thông tin để nhận dạng người nhận tiền tại Việt Nam. Nếu nhận qua số tài khoản thì cần điền đầy đủ số tài khoản. Còn nếu nhận tiền mặt thì cung cấp số CMND/CCCD/Hộ chiếu có dán ảnh.
  • Cung cấp số điện thoại của người nhận để ngân hàng có thể liên lạc khi cần. Nếu không có điện thoại thì cung cấp địa chỉ cư trú hiện thời của người nhận tiền để ngân hàng gửi thư báo qua bưu điện.
  • Giữ lại tờ khai chuyển tiền hoặc biên lai nhận tiền để làm bằng chứng với ngân hàng nếu có trục trặc xảy ra.
  • Người nhận tiền không bắt buộc phải có tài khoản ngân hàng. Bạn chỉ cần cung cấp tên, địa chỉ, số CMND, điện thoại ( nếu có). Sau đó tới Agribank để nhận tiền kiều hối.

Trên đây là một số cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng đó sẽ là thông tin hữu ích dành với những ai đang muốn chuyển tiền về Việt Nam cho người thân.

5/5 - (1 bình chọn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here