Thẻ ATM ngân hàng Agribank không dùng bao lâu thì bị khóa?

0
316
Thẻ ATM ngân hàng Agribank không dùng bao lâu thì bị khóa?
Thẻ ATM ngân hàng Agribank không dùng bao lâu thì bị khóa?

Thẻ ATM AgriBank được khá nhiều người sử dụng khi mang đến nhiều tiện ích. Vậy, thẻ ATM ngân hàng Agribank không dùng bao lâu thì bị khóa? Hãy cùng tìm hiểu nhé! 

Sống trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, việc sở hữu một chiếc ATM là điều vô cùng cần thiết. Nó nhanh chóng trở thành một công cụ thanh toán, quản lý tiền bạc rất hiệu quả. Do đó, mỗi người thường sở hữu ít nhất một hoặc nhiều thẻ ATM. Nhưng đây cũng là lý do khiến nhiều người thường bỏ quên thẻ ATM không dùng đến.

Để  biết thẻ ATM ngân hàng Agribank không dùng bao lâu thì bị khóa, các bạn hãy cùng AZ Ngân Hàng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Nguyên nhân dẫn đến việc thẻ ATM AgriBank bị khóa 

Việc thẻ ATM Agribank bị khóa có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhất khác nhau. Tuy nhiên, thông thường thẻ ATM Agribank bị khóa vì những nguyên nhân sau.

Nguyên nhân dẫn đến việc thẻ ATM AgriBank bị khóa 
  • Thẻ ATM AgriBank đã hết thời hạn sử dụng nhưng chưa được gia hạn.
  • Khách hàng thực hiện giao dịch nhưng nhập mã Pin không đúng quá số lần cho phép mà ngân hàng quy định.
  • Khách hàng không tuân thủ quy định đóng phí thường niên.
  • Thẻ tín dụng lâu ngày không sử dụng cũng có thể bị ngân hàng đóng thẻ.
  • Một số lý do khác xuất phát từ phía ngân hàng có thể liên quan tới vấn đề bảo mật.

Thẻ ATM AgriBank không dùng bao lâu thì bị khóa?

Thẻ ATM Agribank để lâu không sử dụng có bị khóa hay không sẽ tùy thuộc vào từng loại thẻ. Hiện nay, thẻ ATM Agribank có thời hạn sử dụng là 5 năm. Sau 5 năm đó, nếu khách hàng không gia hạn thẻ thì ngân hàng sẽ khóa và hủy thẻ ATM.

Để tránh việc bị khóa thẻ ATM Agribank, bạn cần lưu ý hạn sử dụng thẻ được in ở mặt sau. Nếu không may bị khóa thẻ, nếu muốn mở lại, các bạn hãy tới chi nhánh/phòng giao dịch của Agribank để làm thủ tục mở lại thẻ.

Hạn sử dụng của các loại thẻ ATM Agribank lại có quy định khác nhau. Cụ thể:

  1. Thẻ ATM nội địa: Được kết nối trực tiếp với tài khoản thanh toán, nếu trong vòng 1 năm đến 1,5 năm không phát sinh giao dịch. Ngân hàng sẽ cho vào trạng thái ngủ, khóa 1 chiều, khách hàng không thể thực hiện giao dịch chuyển tiền hay rút tiền.
  2. Thẻ ATM trả trước: Thẻ này hoàn toàn độc lập, không liên kết với tài khoản ngân hàng nên sẽ không bị khóa, chỉ khóa khi có yêu cầu từ khách hàng.
  3. Thẻ ATM ghi nợ: Thẻ kết nối trực tiếp với thẻ thanh toán, do đó nếu trong vòng 1 năm đến 1,5 năm nếu không phát sinh giao dịch thì cũng sẽ bị khóa.
  4. Thẻ tín dụng: Loại thẻ này không có quy định về thời gian khóa dù lâu không sử dụng. Thế nhưng, do phát sinh phí thường niên nếu khách hàng không đóng phí thì sẽ bị chuyển thành nợ xấu.

Thẻ ATM Agribank không dùng nữa phải làm sao? 

Do có nhiều thẻ ATM hoặc không có nhu cầu sử dụng thẻ ATM Agribank nên khách hàng muốn hủy thẻ. Để thực hiện thủ tục này, khách hàng chỉ cần tới chi nhánh/phòng giao dịch Agribank gần nhất. Tại đây, nhân viên ngân hàng Agribank sẽ hướng dẫn thủ tục hủy thẻ. Sau đó, khách hàng cần nộp lại thẻ ATM cho ngân hàng nếu không sẽ mất phí.

Đối với những trường hợp có nhu cầu sử dụng thẻ ATM AgriBank nhưng bị hết hạn thì vui lòng tới chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng Agribank để thực hiện thủ tục cấp lại thẻ. 

Làm thế nào để kiểm tra thẻ ATM AgriBank còn sử dụng được không?

Để kiểm tra xem thẻ ATM Agribank của mình có còn dùng được nữa không, khách hàng có thể áp dụng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, dưới đây là những cách thông dụng, đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo.

Làm thế nào để kiểm tra thẻ ATM AgriBank còn sử dụng được không?
  • Khách hàng tìm đến cến cây ATM gần nhất, sau đó rồi đưa thẻ vào kiểm tra. Trường hợp thẻ ATM bị khóa thì hệ thống ATM sẽ hiển thị thông báo.
  • Đến trực tiếp phòng giao dịch/chi nhánh của ngân hàng Agribank và mang theo CMND/CCCD. Sau đó yêu cầu nhân viên ngân hàng hỗ trợ kiểm tra tình trạng thẻ xem còn hoạt động nữa không?
  • Thực hiện các giao dịch trên Internet Banking hoặc Mobile Banking.  Nếu tài khoản bị khóa chắc chắn bạn sẽ không thực hiện được bất cứ giao dịch nào.

Hướng dẫn cách xử lý thẻ ATM không sử dụng 

Khi không có nhu cầu sử dụng thẻ ATM nữa, việc làm này dường như sẽ không ảnh hưởng gì tới cuộc sống hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, ngân hàng vẫn sẽ tính phí duy trì, phí thường niên cho thẻ của bạn. Do đó, để tránh trường hợp mất các khoản phí không đáng có, bạn hãy xử lý thẻ ATM không sử dụng bằng cách: 

  • Hủy bỏ những chiếc thẻ ATM lỗi thời, sau đó thay thế bằng chiếc ATM mới. Thông thường, các loại thẻ này sẽ được tích hợp nhiều tính năng vô cùng tiện ích.
  • Hủy bỏ các dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking đã đăng ký với ngân hàng trước đó nếu không có nhu cầu sử dụng thẻ nữa.
  • Chỉ giữ lại những thẻ ATM còn sử dụng, đối với thẻ ATM không có nhu cầu dùng nữa thì hãy hủy bỏ ngay lập tức. 
  • Đối với thẻ tín dụng, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi yêu cầu ngân hàng khóa thẻ. Cũng bởi, nó không chỉ ảnh hưởng tới điểm tín dụng mà nếu thủ tục làm lại thẻ tín dụng có nhiều yêu cầu khắt khe.  

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc thẻ ATM AgriBank không dùng bao lâu thì bị khóa của nhiều khách hàng. Việc nắm rõ những quy định về thời gian sử dụng thẻ ATM Agribank sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong các giao dịch.

5/5 - (1 bình chọn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here