Chuyển tiền từ Agribank sang ngân hàng khác mất bao lâu?

0
325
Chuyển tiền từ Agribank sang ngân hàng khác mất bao lâu?
Chuyển tiền từ Agribank sang ngân hàng khác mất bao lâu?

Chuyển tiền từ Agribank sang ngân hàng khác mất bao lâu là thắc mắc chung của nhiều người. Để nắm rõ thời gian chuyển tiền liên ngân hàng Agribank, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Trong cuộc sống hiện đại như ngày nay, chuyển tiền liên ngân hàng là dịch vụ đã không còn xa lạ. Thay vì phải tới trực tiếp ngân hàng để thực hiện giao dịch, khách hàng có thể chuyển tiền từ Agribank sang ngân hàng khác ngay tại nhà thông qua Internet,

Vậy, chuyển tiền từ Agribank sang ngân hàng khác mất bao lâu thì nhận được? Nếu bạn đang quan tâm đến thời gian chuyển tiền liên ngân hàng Agribank để chủ động hơn trong các giao dịch thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Chuyển tiền liên ngân hàng là gì?

Chuyển khoản liên ngân hàng hay còn gọi là chuyển khoản khác ngân hàng. Điều này có nghĩa là bạn sử dụng tài khoản tài khoản Agribank để chuyển khoản cho một tài khoản thụ hưởng ở một ngân hàng khác. Ví dụ như Agribank chuyển khoản cho BIDV thì được gọi là chuyển khoản liên ngân hàng.

Chuyển tiền liên ngân hàng là gì?

Agribank chuyển khoản liên ngân hàng được không?

Ngân hàng Agribank được biết đến là một trong những ngân hàng lớn nhất hiện nay. Do đó, Agribank đều có liên kết với hầu hết các ngân hàng trong hệ thống NAPAS. Chính vì vậy, khách hàng có thể  dễ dàng chuyển khoản từ Agribank sang các ngân hàng và ngược lại.

Các ngân hàng trong liên minh NAPAS mà Agribank có thể chuyển khoản phải kể đến như: Vietcombank, BIDV, Techcombank, Vietinbank, Saigonbank, ACB, MBBank, Oceanbank….

Có 4 hình thức chuyển khoản từ Agribank sang ngân hàng khác đó là: Chuyển qua chi nhánh ngân hàng, chuyển qua Internet Banking, E-Mobile Banking, chuyển qua cây ATM. Tùy vào nhu cầu của từng người, khách hàng có thể lựa chọn hình thức phù hợp.

Chuyển tiền từ Agribank sang ngân hàng khác mất bao lâu?

Có khá nhiều cách chuyển khoản từ Agribank sang ngân hàng khác, do đó chuyển tiền từ Agribank sang ngân hàng khác mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào từng hình thức mà bạn lựa chọn. Nếu muốn nhận được tiền nhanh chóng, bạn có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền nhanh 24/7.

Chuyển tiền tại quầy giao dịch

Khi có nhu cầu chuyển tiền liên ngân hàng từ Agribank, bạn có thể đến các chi nhánh/PGD của Agribank để thực hiện. Thông thường, sau khi xử lý xong yêu cầu và hoàn tất thủ tục thanh toán, người thụ hưởng sẽ nhận được tiền sau 15 phút đến 30 phút.

Tuy nhiên, nếu bạn chuyển tiền vào cuối tuần hoặc sau 15h chiều thì giao dịch sẽ được chuyển sang ngày làm việc hôm sau. Do đó, nếu lựa chọn hình thức chuyển tiền này, bạn nên chú ý thời gian.

Chuyển tiền qua Internet Banking Agribank

Với hình thức Internet Banking giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức đi lại với nhiều dịch vụ khác nhau như: chuyển khoản, nạp thẻ điện thoại, gửi tiết kiệm online…

Trường hợp chuyển tiền liên ngân hàng qua Internet Banking. Nếu lựa chọn chuyển tiền 24/7 người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay sau khi hoàn tất giao dịch, kể cả cuối tuần hay nghỉ lễ.

Chuyển tiền tại cây ATM

Chuyển tiền Agribank sang ngân hàng qua cây ATM cũng là hình thức giao dịch được nhiều người lựa chọn. Với hình thức giao dịch này, bạn dễ dàng chuyển tiền cho tài khoản khác ngân hàng ở bất cứ thời gian nào mà không bị hạn chế.

Nếu chuyển tiền trong khoảng thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, người nhận sẽ nhận được tiền sau 15 đến 30 phút. Còn nếu chuyển vào thứ 7, chủ nhật, người thụ hưởng sẽ nhận được tiền vào ngày giao dịch tiếp theo.

Phí chuyển tiền liên ngân hàng Agribank bao nhiêu?

Ngân hàng Agribank cũng đã có những quy định rõ ràng về biểu phí chuyển khoản. Theo đó, phí chuyển tiền từ Agribank sang ngân hàng khác sẽ phụ thuộc vào hình thức chuyển, cụ thể:

Phí chuyển tiền liên ngân hàng Agribank bao nhiêu?
  • Chuyển tiền từ Agribank sang ngân hàng khác tại quầy: 0,01%- 0,03%.
  • Chuyển tiền từ Agribank sang ngân hàng khác tại cây ATM Agribank: 8.800 VNĐ/GD.
  • Chuyển khoản từ Agribank sang ngân hàng khác qua Internet Banking: 0,025%.
  • Chuyển khoản liên ngân hàng từ Agribank qua E-Mobile Banking: 0.05%. 

Một số lưu ý khi chuyển tiền liên ngân hàng Agribank

Để giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng Agribank diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, các bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Nên chuyển tiền vào buổi sáng trước 11h để yêu cầu được xử lý nhanh chóng. Người thụ hưởng sẽ nhận được ngay trong buổi sáng hoặc chậm nhất là buổi chiều hôm đó.
  • Tránh chuyển tiền vào các ngày lễ tết, cuối tuần, vì những ngày này nhu cầu chuyển tiền của khách hàng tăng cao. Việc ngân hàng làm việc quá tải cũng dẫn đến việc người thụ hưởng nhận tiền bị chậm trễ.
  • Trường hợp chuyển tiền vào ngày thứ 7, do chủ nhật ngân hàng không làm việc nên thứ 2 tuần kế tiếp người nhận mới nhận được tiền.
  • Chuyển tiền vào buổi chiều phải trước 3h, nếu sau 3h chiều thì hôm sau tài khoản người nhận mới được cộng tiền.
  • Khi chuyển khoản cho người khác, bạn cần chọn đúng ngân hàng, chi nhánh, số tài khoản và tên người nhận.
  • Ngay sau khi giao dịch thông báo thành công, bạn hãy chụp ảnh lại để sau này đối chiếu khi có rủi ro, tranh chấp xảy ra. 

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc chuyển tiền từ Agribank sang ngân hàng khác mất bao lâu của nhiều khách hàng. Hy vọng đó sẽ là chia sẻ hữu ích giúp bạn có thể chủ động trong các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng Agribank.

5/5 - (1 bình chọn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here