Mở 2 tài khoản cùng 1 ngân hàng Agribank có được không?

0
145
Mở 2 tài khoản cùng 1 ngân hàng Agribank có được không?
Mở 2 tài khoản cùng 1 ngân hàng Agribank có được không?

Bạn đang có ý định mở 2 tài khoản cùng 1 ngân hàng Agribank nhưng không biết như vậy có được không? Hãy tham khảo ngay bài viết sau để có câu trả lời.

Trong thời đại công nghệ phát triển như ngày này, tài khoản ngân hàng trở nên phổ biến khi đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người. Nhờ có tài khoản ngân hàng mà người dùng không phải ra trực tiếp quầy giao dịch để chuyển tiền, nhận tiền. Nhưng cũng chính vì mang đến vô vàn lợi ích nên nhiều người băn khoăn mở 2 tài khoản cùng 1 ngân hàng Agribank có được không?

Nếu bạn đang muốn biết mở 2 tài khoản cùng 1 ngân hàng Agribank hay không thì hãy bỏ chút thời gian tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Tài khoản ngân hàng Agribank là gì?

Tài khoản ngân hàng Agribank là một dạng tài sản tại các chi nhánh Agribank trên toàn quốc. Khi sở hữu tài khoản Agribank, khách hàng có thể thực hiện được các giao dịch như: nhận tiền, rút tiền, thanh toán, chuyển khoản…

Tài khoản ngân hàng Agribank là gì?

Người ta ví tài khoản ngân hàng như một chiếc “két sắt” nhưng có thể sinh lời cho chủ sở hữu. Khách hàng có thể đăng ký tài khoản cá nhân hoặc tài khoản công ty, doanh nghiệp. Hiện nay, có 2 loại tài khoản được biết đến nhiều nhất là tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm. 

Mở 2 tài khoản cùng 1 ngân hàng Agribank có được không?

Theo quy định của ngân hàng nhà nước, một người không thể đứng tên 2 tài khoản trong cùng một ngân hàng Agribank. Do đó, bạn không thể mở thêm một tài khoản nếu như trước đó đã sở hữu một tài khoản khác.

Nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra thông tin khách hàng trên phần mềm quản lý rồi thông báo tới bạn. Tuy nhiên, thực tế việc mở 2 tài khoản cùng 1 ngân hàng cũng có thể xảy ra nhưng vô cùng hy hữu.

Trường hợp này xảy ra khi khách hàng sở hữu một tài khoản cá nhân, sau đó mở thêm một tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp. Lúc này, bạn phải là người đại diện mang tính hợp pháp của công ty. Bạn cần chứng minh được điều này, ngân hàng mới phê duyệt mở tài khoản.

Rất nhiều khách hàng muốn mở hai tài khoản ngân hàng trong cùng một ngân hàng để thực hiện các giao dịch tài chính. Song điều này là không thể, bạn chỉ có thể thực hiện giao dịch cá nhân trên các tài khoản thẻ mà ngân hàng Agribank phát hành. Với loại tài khoản này, bạn có thể mở đồng thời nhiều tài khoản cùng một lúc.

Hướng dẫn cách mở 2 tài khoản thẻ trong cùng một tài khoản Agribank

Như đã nói ở trên, việc mở 2 tài khoản cùng 1 ngân hàng Agribank là điều không thể, trừ khi khách hàng vừa mở tài khoản cá nhân vừa mở tài khoản cho công ty. Tuy nhiên, khách hàng có thể mở 2 tài khoản thẻ trong cùng một tài khoản Agribank.

Hướng dẫn cách mở 2 tài khoản thẻ trong cùng một tài khoản Agribank

Tài khoản thẻ ngân hàng Agribank là gì?

Tài khoản thẻ ngân hàng hay còn gọi là thẻ ngân hàng, thẻ ATM, đây là dịch vụ tiện ích ngân hàng dành cho khách hàng của mình. Thông qua chiếc thẻ này, khách hàng có thể thực hiện giao dịch rút và chuyển tiền nhanh chóng.

Tài khoản thẻ nằm trong phạm vi quản lý của tài khoản ngân hàng hay còn gọi là tài khoản con.

Hiện nay, tài khoản thẻ ngân hàng Agribank có 2 loại được sử dụng phổ biến nhất là:

  • Thẻ tín dụng ngân hàng: Khách hàng được chi tiêu trước, trả tiền sau với hạn mức do ngân hàng cấp. Khách hàng không cần nạp tiền vào tài khoản thẻ mà vẫn được sử dụng để quẹt máy POS, mua hàng trực tuyến.
  • Thẻ ghi nợ: Bao gồm thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ ghi nợ nội địa được Agribank cấp khi mở tài khoản thanh toán. Khách hàng được phép thanh toán, rút tiền, chuyển tiền có giới hạn. 

Như vậy, thay vì yêu cầu mở 2 tài khoản trong cùng 1 ngân hàng Agribank, khách hàng nên mở 2 loại thẻ này để tiện lợi hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi người.

Điều kiện để mở 2 tài khoản thẻ ngân hàng Agribank

Để đăng ký mở 2 tài khoản thẻ ngân hàng Agribank, khách hàng cần đáp ứng được điều kiện sau:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam.
  • Nằm trong độ tuổi quy định, bắt buộc phải đủ 18 tuổi trở lên
  • Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Có giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD.
  • Với thẻ tín dụng, bạn phải chứng minh được thu nhập cá nhân để ngân hàng ra hạn mức sử dụng tiền.

Hồ sơ mở 2 tài khoản thẻ ngân hàng Agribank

Ngay sau khi thỏa mãn những điều kiện trên, khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ bao gồm:

  • CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực pháp lý.
  • Giấy đề nghị mở tài khoản theo mẫu ngân hàng Agribank cung cấp.
  • Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng tùy trường hợp.

Quy trình mở 2 tài khoản thẻ ngân hàng Agribank

Nhìn chung, quy trình mở 2 tài khoản thẻ ngân hàng Agribank cũng khá đơn giản. Cụ thể:

Bước 1: Nộp hồ sơ tại chi nhánh ngân hàng Agribank gần nhất.

Bước 2: Nhân viên ngân hàng sẽ tiếp nhận và xử lý các thông tin cá nhân của bạn. Trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng Agribank bạn sẽ đồng thời cùng với tài khoản thẻ ngân hàng.

Bước 3: Khách hàng trả giấy hẹn ngày lấy thẻ, thông thường ngân hàng Agribank sẽ trả thẻ sau khoảng 7 ngày làm việc. Thời gian cụ thể sẽ được ghi trong giấy hẹn, khách hàng cần lưu ý để lấy thẻ.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc mở 2 tài khoản cùng 1 ngân hàng Agribank có được không của nhiều khách hàng. Hy vọng đó sẽ là chia sẻ hữu ích giúp khách hàng có thêm kiến thức về vấn đề này.

5/5 - (1 bình chọn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here