Chuyển khoản Agribank nhưng không nhận được tiền phải làm sao?

0
141
Chuyển khoản Agribank nhưng không nhận được tiền phải làm sao?
Chuyển khoản Agribank nhưng không nhận được tiền phải làm sao?

Chuyển tiền là giao dịch đã quá đỗi quen thuộc với nhiều người? Vậy, chuyển khoản Agribank nhưng không nhận được tiền phải làm sao? Hãy tìm hiểu lý do qua bài viết sau nhé!

Agribank là một trong những ngân hàng uy tín được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có không ít người gặp phải trường hợp bị lỗi không nhận được tiền. Điều này khiến khách hàng cảm thấy hoang mang không biết xử lý ra sao, số tiền đã chuyển đi có mất hay không?  

Nếu bạn đang không biết chuyển khoản Agribank nhưng không nhận được tiền phải làm sao thì hãy cùng AZ Ngân Hàng tìm hiểu qua bài viết sau nhé! 

Chuyển khoản Agribank là gì?

Chuyển khoản Agribank là dịch vụ chuyển tiền từ ngân hàng Agribank sang tài khoản khác trong nội bộ hoặc thuộc hệ thống ngân hàng khác. Dịch vụ này được cung cấp bởi Ngân Hàng Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn Việt Nam (Agribank). 

Chuyển khoản Agribank là gì?

Khách hàng có thể chuyển khoản Agribank thông qua 3 cách khác nhau đó là: Chuyển qua hệ thống cây ATM, phòng giao dịch ngân hàng hoặc ngân hàng điện tử. Dù chuyển tiền theo hình thức nào khách hàng cũng cần thực hiện theo đúng quy định về hạn mức chuyển, số tiền chuyển tối thiểu, số tiền chuyển tối đa…

Chuyển khoản ngân hàng Agribank bao lâu thì nhận được?

Với công nghệ chuyển khoản và xử lý giao dịch nhanh chóng, thời gian nhận tiền ngân hàng Agribank cũng không còn chậm chạp như trước. Tuy nhiên, thời gian nhận tiền của mỗi cách chuyển sẽ khác nhau. Cụ thể:

Chuyển tiền tại cây ATM hoặc quầy giao dịch

Thời gian nhận tiền có thể ngay trong ngày, trường hợp chuyển vào cuối giờ làm việc trong ngày thì sáng hôm kế tiếp mới nhận được. Còn nếu chuyển vào thứ 7, chủ nhật thì phải đợi đến thứ 2 tuần sau người thụ hưởng sẽ nhận được tiền. 

Chuyển khoản qua ngân hàng điện tử

Thời gian chuyển tiền qua hình thức này vô cùng nhanh chóng. Nếu chuyển tiền cho tài khoản nội bộ thì nhận được ngay sau khi giao dịch báo thành công. Còn đối với tài khoản liên ngân hàng thì sẽ trong khoảng từ 5 đến 10 phút.

Lý do chuyển khoản Agribank nhưng không nhận được tiền?

Về vấn đề chuyển khoản Agribank nhưng không nhận được có thể xuất phát từ nhiều lý do khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến việc chuyển khoản Agribank nhưng không nhận được tiền.

Thời gian chuyển vào ngày nghỉ lễ, cuối tuần

Đối với trường hợp chuyển tiền Agribank vào ngày nghỉ lễ, cuối tuần thì khách hàng sẽ phải đợi tới ngày làm việc tiếp theo. Ngoài ra, nếu trong giờ cao điểm, nhiều giao dịch cùng thực hiện một lúc cũng khiến việc nhận tiền bị chậm trễ.

Hệ thống Agribank đang bảo trì, nâng cấp

Đây cũng là lý do khiến khách hàng không nhận được tiền hoặc thời gian nhận chậm. Do lỗi này xuất phát từ hệ thống ngân hàng Agribank nên khách hàng sẽ nhận được ngay sau khi hệ thống bảo trì hoặc nâng cấp xong. 

Lỗi đường truyền khi thực hiện chuyển khoản 

Khách hàng cần kiểm tra lại xem tài khoản của mình đã bị trừ tiền hay chưa. Thông thường với lỗi này, giao dịch sẽ không thể thực hiện, do đó người nhận cũng sẽ không nhận được tiền. 

Chuyển khoản Agribank ngoài giờ hành chính

Khi chuyển khoản ngoài giờ hành chính, nếu chưa nhận được tiền thì có thể là do khách hàng chọn phương thức chuyển thường. Do đó, nếu chuyển trước 9h sáng thì nhận được ngay trong buổi sáng, trường hợp chuyển trước 13h chiều thì sẽ nhận vào buổi chiều.

Tài khoản Agribank đang tạm khóa

Bên cạnh nguyên nhân đã nêu trên, cũng có thể là tài khoản ngân hàng Agribank đang tạm khóa nên người thụ hưởng không thể nhận được tiền gửi.

Nhập sai thông tin người thụ hưởng 

Người chuyển tiền nhập sai thông tin của người nhận cũng là nguyên nhân không nhận được tiền. Thông thường, lỗi này do người chuyển nên giao dịch sẽ không thực hiện được. 

Chuyển nhầm sang tài khoản khác

Người nhận không những không nhận được tiền mà người chuyển còn có nguy cơ mất luôn số tiền đã chuyển do chuyển nhầm sang tài khoản khác. 

Chuyển khoản Agribank nhưng không nhận được tiền phải làm sao?

Trước tiên, bạn cần xác định xem nguyên nhân chuyển tiền Agribank nhưng không nhận được. Sau đó, tùy vào từng trường hợp để đưa ra cách xử lý khác nhau. Để biết chuyển khoản Agribank nhưng không nhận được tiền phải làm sao thì hãy tham khảo những cách sau:

Chuyển khoản Agribank nhưng không nhận được tiền phải làm sao?

Trường hợp lỗi do khách hàng

  1. Lỗi chuyển tiền Agribank vào ngày nghỉ lễ, cuối tuần: Khách hàng lựa chọn phương thức chuyển tiền liên ngân hàng 24/7, người nhận có thể nhận được ngay sau khi chuyển.
  2. Lỗi chuyển tiền Agribank ngoài giờ hành chính: Khách hàng chọn phương thức chuyển tiền nhanh, nếu chọn chuyển thường thì phải trong giờ hành chính. 
  3. Lỗi đường truyền từ người chuyển: Người chuyển kiểm tra xem giao dịch báo thành công chưa, tài khoản đã bị trừ tiền hay vẫn còn. Nếu chưa báo thành công thì cần thực hiện thao tác chuyển tiền lại.
  4. Nhập sai thông tin/ lỗi chuyển nhầm tài khoản: Liên hệ với ngân hàng nhờ trợ giúp, tuy nhiên có thể số tiền chuyển nhầm sang tài khoản không thể xin lại được. 

Trường hợp lỗi do hệ thống

  • Hệ thống Agribank bị lỗi: Xác định lần giao dịch gần nhất, nếu quá lâu rồi chưa phát sinh giao dịch thì có thể tài khoản đang bị khóa. Bạn cần liên hệ trực tiếp với ngân hàng sẽ được hướng dẫn mở lại tài khoản. 
  • Hệ thống ngân hàng nâng cấp, bảo trì: Bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với hệ thống ngân hàng Agribank để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.

Cần lưu ý gì để tránh trường hợp không nhận được tiền Agribank?

Để tránh gặp lỗi không nhận được tiền Agribank khi thực hiện giao dịch chuyển khoản, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nhập chính xác thông tin người nhận như số tài khoản, họ tên… Nếu chuyển tiền tại quầy giao dịch thì cần điền đầy đủ và chính xác mọi thông tin theo yêu cầu. 
  •  Kiểm tra hạn mức chuyển khoản theo quy định, số dư tài khoản, số tiền duy trì trong tài khoản tối thiểu 50.000 VND.
  • Ngay sau khi giao dịch chuyển tiền thành công, bạn hãy chụp lại ảnh gửi cho người nhận và không quên dặn người nhận báo lại khi nhận được tiền..
  • Đăng ký số điện thoại chính chủ để nhận mã OTP qua tin nhắn điện thoại, khi chuyển tiền thành công, tin nhắn sẽ báo về điện thoại. 
  • Thực hiện việc chuyển tiền trong giờ hành chính, trước 15h giờ chiều để ngân hàng xử lý nhanh chóng. 

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc chuyển khoản Agribank nhưng không nhận được tiền phải làm sao của nhiều khách hàng. Hy vọng qua bài viết trên, khách hàng sẽ tránh được một số lỗi khi thực hiện giao dịch chuyển tiền Agribank.

5/5 - (1 bình chọn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here